Trong phong thủy, việc xem cung mệnh hợp khắc khá quan trọng. Dựa vào cung mệnh để xác định hướng nhà, hướng xuất hành. Mặc khác lựa chọn tuổi hợp mệnh, màu sắc hợp mệnh. Chính sự tương hợp này sẽ mang lại may mắn, tài lộc giúp bạn dễ dàng chạm đến những điều mong muốn. Thế bạn hiểu gì về mệnh Thiên Hà Thủy? Thiên Hà Thủy sinh năm bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay.

Thiên Hà Thủy là gì?

Thiên Hà Thủy kỵ màu gì?

Hiểu theo nghĩa Hán Việt thì “Thiên” có nghĩa là trời, “Hà” có nghĩa là dòng sông còn “Thủy” có nghĩa là nước. Thiên Hà Thủy có nghĩa là nước của dòng sông trên trời.

Chính dòng sông này tạo nên những giọt nước mưa từ trên trời rơi xuống mặt đất. Chính những giọt nước này giúp vạn vật trong tự nhiên sinh sôi nảy nở. Giúp cuộc sống con người trở nên tốt đẹp.

Điểm nổi bật ở Thiên Hà Thủy

DĐặc điểm nổi bật nhất của người mệnh Thủy là thông minh và nhanh nhẹn. Làm gì cũng nhìn trước nhìn sau, luôn tính toán trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đặc biệt người này rất giàu lòng vị tha, sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của người khác.

Bởi họ luôn sống trọng tình nghĩa, luôn đặt gia đình lên vị trí hàng đầu. Tuy họ nghèo tiền, nghèo bạc nhưng rất giàu tình thương. Cũng chính điều này là họ đi đến đâu cũng có người yêu thương và quý mến đến đó.

READ  Mệnh khuyết Thổ sinh tháng mấy? Làm nghề gì hợp

Cũng nhờ đó mà con đường làm ăn ngày càng thuận thành và suôn sẻ. Dẫu có gặp khó khăn đều có quý nhân tương trợ và phụ giúp. Mọi khó khăn đều vượt qua một cách dễ dàng. Sự thành công của người này đều một tay tạo nên, do đó họ luôn trân trọng những thứ mình đang nắm giữ.

Vốn mệnh Thủy mong manh, dễ vỡ nên tâm tư khá nhạy cảm, hay đa sầu đa cảm. Lúc nắng lúc mưa, chẳng ai biết hết về con người thật của họ. Cũng chính sự úp mở này đã làm cho người đối diện tò mò và hứng thú trong việc tìm hiểu, khám phá. Khi yêu người bản mệnh này, bạn sẽ không bao giờ nhàm chán. Bởi họ luôn thay đổi mình để thích nghi với cuộc sống mới.

Thiên Hà Thủy mệnh gì?

Thiên Hà Thủy hợp khắc tuổi nào?

Những người sinh năm Bính Ngọ và Đinh Mùi đều mang bản mệnh Thiên Hà Thủy. Cụ thể người có năm sinh dưới đây.

  • Bính Ngọ sinh năm 1846, 1906, 1966, 2026
  • Đinh Mùi sinh năm 1847, 1907, 1967, 2027

Và để sự nghiệp lẫn tình duyên thêm tốt đẹp. Những người bản mệnh này nên lựa chọn người hợp mệnh để kết thân, kết hợp làm ăn chung. Cụ thể:

Tuổi tương hợp

  • Bính Ngọ hợp với các tuổi Bính Ngọ (đồng tuổi), Tân Hợi, Ất Mão, Nhâm Tý, Ất Tỵ
  • Đinh Mùi hợp với các tuổi Mậu Thân, canh Tuất, Giáp Dần
READ  Thạch Lựu Mộc là gì? Thạch Lựu Mộc hợp màu gì?

Tuổi xung khắc

  • Bính Ngọ hợp với các tuổi Bính Ngọ (đồng tuổi), Tân Hợi, Ất Mão, Nhâm Tý, Ất Tỵ
  • Đinh Mùi thì hợp với các tuổi Mậu Thân, canh Tuất, Giáp Dần

Hai tuổi xung khắc làm gì cũng gãy gánh giữa, thành ít bại nhiều. Đặc biệt trong hôn nhân, lúc đầu khá hòa hợp nhưng càng về sau càng nghịch. Tiếng trước tiếng sau khắc khẩu, tranh cãi ngay.

Thiên Hà Thủy kỵ màu nào?

Dựa theo mối quan hệ tương sinh tương khắc thì Thủy hòa hợp với Thủy, Thủy tương sinh với Kim và Mộc. Và tương khắc với Hỏa và Thổ.

Theo đó mà người mệnh Thủy nói chung, người mệnh Thiên Hà Thủy nói riêng. Nên sử dụng nhưng vật dụng có màu xanh lục (thuộc Mộc) và màu đen, màu trắng (màu bản mệnh Thủy). Những màu sắc này sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Song đó tránh chọn màu đại kỵ với bản mệnh. Không nên chọn màu xe, màu sơn nhà có màu xung khắc như màu vàng, nâu đất (thuộc Thổ) và màu đỏ, hồng, tím (thuộc Hỏa). Đây là những màu xung khắc, sử dụng càng nhiều càng xui xẻo.

Thiên Hà Thủy hợp cây gì? Đá phong thủy gì?

Để cải thiện vận khí, người mang bản mệnh Thiên Hà Thủy nên bày trí thêm một số cây cảnh phong thủy. Cây cảnh này cần tương sinh tương hợp với cung mệnh. Với người mệnh Thiên Hà Thủy nên trang trí Cây Huy Hoàng, Cây Ngọc Ngân,.. Vận khí từ những cây này sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và thành công.

READ  Sa Trung Thổ là gì? Sa Trung Thổ hợp màu gì?

Song đó bạn có thể sử dụng thêm một số vận phẩm phong thủy từ vòng, lắc, nhẫn,… được làm từ đá Aquamarine, Thạch anh trắng….

Thiên Hà Thủy và Sơn Đầu Hỏa hợp nhau không?

Thiên Hà Thủy sinh năm bao nhiêu

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì mệnh Thủy tương khắc mệnh Hỏa. Dù lửa có mạnh mẽ đến mấy thì nước có thể dập tắt hoàn toàn.

Do đó Thiên Hà Thủy và Sơn Đầu Hỏa luôn khắc nhau. Chỉ cần kết hợp thành 1 đôi sớm muộn gì cũng có chuyện. Nếu làm ăn chung thì mọi việc đều không thành, làm gì cũng thất bại, thua lỗ.

Còn nếu kết hôn thành một cặp thì sớm muộn gì cũng ly hôn. Cuộc sống vợ chồng không viên mãn, lúc nào cũng buồn vui, tranh cãi. Còn cố gắng duy trì mối quan hệ thì tình cảm vợ chồng cũng không viên mãn như bao gia đình khác.

>>> Xem thêm: Trường Lưu Thủy sinh năm bao nhiêu?

Mong rằng bài viết bên trên sẽ giúp quý bạn hiểu đầy đủ nhất về nạp âm Thiên Hà Thủy. Dựa vào nạp âm này mà bạn lựa chọn người hợp mệnh, màu sắc hợp mệnh. Chính sự hòa hợp này sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Hãy tận dụng điều ấy vào sự nghiệp và tình duyên để cuộc sống trọn vẹn niềm vui. Không quên tìm cách hóa giải những xung khắc, xui xẻo cần thiết trong cuộc sống.