Thần tài là vị thần đại diện cho tài lộc và may mắn. Bởi thế những ai tham gia lĩnh vực kinh doanh đều thờ cúng thần tài. Với mong muốn chuyện làm ăn ngày càng thuận thành, tiền của mang lại thật nhiều. Tuy nhiên nếu gia đình mới mua nhà mà chủ cũ để lại bàn thờ thần tài thì giải quyết như thế nào? Có nên sử dụng tiếp bàn thờ cũ đó không? Nếu không thì cách bỏ bàn thờ thần tài ra sao? Cùng tìm hiểu nhé.

Thờ thần tài để làm gì?

Không kinh doanh có nên thờ Thần Tài

Hầu như những người kinh doanh, mua bán đều thờ cúng thần tài. Một vị thần đại diện cho may mắn và tài lộc. Mọi người cho rằng, thờ cúng thần tài sẽ giúp công việc làm ăn trở nên thuận thành và suôn sẻ. Công việc ngày càng thăng tiến, tiền của mang lại rủng rỉnh.

Do đó mỗi khi bạn bước vào bất kỳ cửa hàng buôn bán đều có một bàn thờ thần tài ở phía trước. Bước vào sẽ thấy đặc điểm này ngay. Mỗi ngày chủ cửa hàng đều thắp hương và hoa quả mong vị thần tài thụ lễ và ban phước lành để ước nguyện được thuận thành.

Không kinh doanh có nên thờ Thần Tài?

Tùy theo quan điểm của mỗi người mà việc thờ cúng thần tài có nên hay không. Có người chẳng buôn bán kinh doanh gì cả nhưng vẫn thờ cúng. Bởi họ tin rằng chỉ cần thờ vị thần may mắn này sẽ giúp công việc làm ăn của gia đình thêm thuận lợi.

Không những thế, họ tin rằng vị thần may mắn này sẽ trấn an tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Giúp cuộc sống cả nhà thêm trọn vẹn, hạnh phúc cả tình lẫn tiền. Lúc nào cũng viên mãn, đầy đủ về mọi thứ.

READ  Đi đám ma nên mang theo gì? Cần kiêng cử gì?

Bỏ bàn thờ Thần tài của chủ cũ

Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao

Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao?  Một câu hỏi có rất nhiều người quan tâm. Hiện tại có rất nhiều nơi thanh lý bàn thờ cũ. Họ sẽ sử dụng và chế tạo lại bàn thờ cũ thành bàn thờ để dành có những hộ gia đình có thu nhập thấp.

Tuy nhiên một số quan niệm rằng, bàn thờ cũ không nên mua bán lại. Thay vào đó là hóa (đốt) bỏ khi không sử dụng. Đặc biệt là bàn thờ gia tiên, nếu nhà có 2 bàn thờ mà chỉ sử dụng một cái thì điều chẳng tốt lành sẽ xuất hiện. Tức là họa tai sẽ khiến người trong gia đình chết mất. Bàn thờ trống đấy dùng cho người vừa mất. Bởi thế họ sẽ đốt bỏ bàn thờ ngay lập tức.

Chọn ngày tốt

Có nhiều lý do để  bạn bỏ bàn thờ thần tài. Chẳng hạn như bàn thờ đang sử dụng quá cũ mà bạn muốn thay cái khác. Hoặc có thể do mới mua nhà mà chủ cũ bỏ lại thì bạn giải quyết thế nào.

Trước khi bỏ bàn thờ thần tài, bạn nên chọn ngày tốt. Ngày đó phải là ngày hoàng đạo, một số người còn coi ngày để hóa bỏ bàn thờ. Điều này sẽ giúp bạn không phạm vào một số điều cấm kỵ trong thờ cúng.

Thường mọi người sẽ chọn ngày mùng 1 hoặc ngày rằm của tháng để đốt bỏ bàn thờ thần tài. Lưu ý không bỏ bàn thờ trong tháng 7 nhé. Bởi tháng 7 là tháng của côn  hồn, tháng xấu nhất trong năm. Cũng không chọn ngày sát chủ hoặc ngày tam nương nhé.

Cách xin bỏ bàn thờ thần tài của chủ cũ

Sắm lễ vật hóa bỏ bàn thờ thần tài

Khi đốt bỏ bàn thờ thần tài của chủ cũ, bạn cần chuẩn bị và sắm lễ vật dưới đây.

  • Hoa quả tươi
  • Mâm cơm cúng bỏ bàn thờ thần tài như xôi, gà luộc cả con hoặc 1 khổ thịt luộc …
  • Trầu cau
  • Đĩa gạo muối
  • Tiền vàng hóa sớ
  • Hương thắp
  • Đôi nến đỏ
READ  Cách cúng sao Mộc Đức 2022: bài vị, văn khấn

Tùy theo quan điểm của mỗi người mỗi gia đình mà mâm cơm, lễ vật cúng hóa bỏ bàn thờ thần tài có sự khác biệt. Không bắt buộc phải đầy đủ và tươm tất, quan trọng là lòng thành kính của gia chủ dâng lên vị thần may mắn.

Bài văn khấn bỏ bàn thờ cũ

Khi đốt bỏ bàn thờ thần tài, gia chủ nên đọc bài văn khấn dưới đây. Với mong muốn vị thần may mắn đừng phạt trách, hãy luôn phù hộ gia đình làm ăn thuận thành, của ăn của để.

Nam mô A Di Đà Phật ( đọc 3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày … tháng … năm ….

Tín chủ con là: … (Họ tên đầy đủ) sinh năm: ….

Tín chủ con xin kính cáo: Chư vị Thổ địa mạch long thần, Tài thần cho phép con sửa soạn lễ vật: Nhục kê quí tửu, phù lưu thanh chước, kim ngân hương đăng, hoa, quả, tiền đinh cùng thứ phẩm chi nghi xin làm lễ hoá ban thờ Thần tài cũ về miền sông nước vĩnh hằng.

Con là người trần, việc thưa gửi có bề chưa được thấu tỏ, con có tờ giấy cánh sớ xin kính cẩn tấu bày. Kính xin chư vị tôn thần cho con được thành tâm kính lễ.

Nam mô A Di Đà Phật (đọc 3 lần)

Thiên di bản gia linh vị thần đài lễ (chắp tay vái lạy 3 lạy)

Phục dĩ (chắp tay vái lạy 1 lạy)

Phúc lộc thọ khang ninh, nãi nhân tâm chi kỳ nguyện, Thiên di bản gia linh vị thần đài lễ đắc hanh thông phát đạt, tai ương hạn ách bằng. Thánh lực dĩ giải trừ. Nhất nhiệm chí thành, thập phương cảm cách.

Viên hữu (chắp tay vái lạy 1 lạy)

Thượng phụng (chắp tay vái lạy 3 lạy)

Thiên thánh hiến cống, Hạ thiên tiến lễ bái thánh thần Thiên di hoá bản thần tài ban thờ đắc bình an thông thuận, gia đình đắc phát đạt hưng vượng (chắp tay vái lạy 1 lạy)

Kim thần tín chủ: … tuổi: … ( năm sinh hoặc năm tuổi) Ngũ thập tứ tuế.

Chủ Lễ: Tiến lễ bái thánh thần thiên di Thổ địa long mạch Tài thần

Đầu thành ngũ thể, tịnh tín nhất tâm, cụ hữu sớ văn chí tâm.

Thượng phụng – Cung duy (chắp tay lễ 3 lễ)

Đương xứ Thành Hoàng, Hành khiển thổ địa – Phúc đức chính thần vị tiền. Ngũ phương long mạch, Tiền hậu địa chủ, tiếp dẫn Tài thần vị tiền. Tôn thần động thừa, chiếu giám phục nguyện.

Cách hóa bỏ bàn thờ thần tài cũ

Bỏ bàn thờ thần tài vào ngày nào

Để hóa bỏ bàn thờ thần tài của chủ cũ, các bạn thực hiện các bước sau đây.

READ  Bàn thờ Thổ Công cần những gì? Cách bày trí

Bước 1. Sau khi chuẩn bị mâm cơm và lễ vật dâng cúng. Các bạn hãy đặt trước bàn thờ thần tài và thắp hương.

Bước 2. Trong lúc đốt hương, gia chủ nên đọc bài văn khấn xin hóa bỏ bàn thờ thần tài. Mong vị thần may mắn sớm tìm nơi cư ngụ mới.

Bước 3. Những thứ đặt trên bàn thờ thần tài như ly hương, ly cúng, tượng thần tài, bình hoa,… những thứ liên quan bạn gói cẩn thận trong một chiếc khăn sạch.

Sau đó đem toàn bộ đến gốc đa hoặc miếu nào đó gần khu mình ở xin được để nhờ. Riêng bàn thờ bạn hãy đốt bỏ thành tro. Sau đó lấy tro rãi bỏ dưới sông để mọi thứ trôi theo dòng sống đi khắp mọi nơi.

>>> Xem thêm: Những kiêng kỵ khi chưa xả tang, bạn cần biết

Bạn thấy cách bỏ bàn thờ thần tài của chủ cũ có đơn giản không nào. Những ai mới mua nhà mà gặp bàn thờ thần tài cũ thì hãy áp dụng nhé. Tiếp tục thờ cúng cũng không được mà hóa bỏ không đúng cách cũng không xong. Bởi chỉ cần bạn sai phạm một điều nhỏ trong phong thủy tâm linh đều rước họa vào thân. Những gì bạn không biết thì nên hỏi ý kiến của người lớn, đừng tùy tiện giải quyết. Không kẻo cuộc sống gặp nhiều xui xẻo và nạn tai nguy hiểm.