Làm nhà là một việc rất quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Chính vì vậy mọi người đều xem xét và chuẩn bị rất tỉ mỉ và chu đáo, đặc biệt là yếu tố phong thủy. Bởi theo phong thủy, ngôi nhà xây dựng trong tuổi hạn sẽ mang lại vô số nạn tai và xui xẻo. Sự nghiệp, tình cảm lẫn gia đạo của gia đình đối diện với muôn trùng khổ đau. Mọi việc đều trở mặt, quay lưng. Dưới đây là xem tuổi làm nhà năm 2022 cho người sinh năm 1990 Canh Ngọ. Mời quý bạn cùng theo dõi và chọn ra ngày lành tháng tốt để xây nhà 2022.

Tổng quan tuổi CANH NGỌ 1990

Năm sinh: CANH NGỌ 1990

Ngũ hành bản mệnh: Thổ – Lộ Bàng Thổ

Tương hợp: mệnh Thổ

Tương sinh: Hỏa và Kim

Tương khắc: Mộc và Thủy

Quẻ mệnh: Nam cung Khảm (Thủy) thuộc Đông tứ mệnh/ Nữ cung Khôn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh

Tuổi Sửu tam hợp các tuổi: Dần – Ngọ – Tuất

Tuổi Sửu tứ hành xung các tuổi: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Năm dự kiến làm nhà: Nhâm Dần 2022

Mệnh: Kim – Kim Bạch Kim

Xem tuổi làm nhà là xem tuổi âm hay dương

Theo phong thủy nhà ở thì mọi người đều chọn tuổi âm lịch hay còn gọi là tuổi mụ để xem tuổi. Xem tuổi âm làm nhà sẽ mang đến sự bình an, may mắn cho gia chủ. Giúp ngôi nhà lúc nào cũng tràn ngập sinh khí tốt lành, thành thuận suôn sẻ như ý.

READ  Tuổi Quý Dậu 1993 xây nhà năm Nhâm Dần 2022 tốt không?

Cách tính tuổi âm làm nhà như sau: Năm làm nhà dự kiến – năm sinh + 1

Bên cạnh xem tuổi âm để lựa chọn thời điểm đẹp làm nhà. Người ta còn xem tuổi để cưới gả, khai trương làm ăn hoặc chọn ngày chôn cất người mất,… Tất cả sẽ giúp cuộc sống của gia chủ thêm tốt đẹp, viên mãn hạnh phúc.

Bao nhiêu tuổi có thể xem tuổi làm nhà

Nói về độ tuổi làm nhà bao nhiêu là thích hợp nhà thì câu trả lời tùy quan điểm và nét văn hóa tín ngưỡng của từng vùng miền khác nhau.

Tuy nhiên theo quan điểm dân gian thì gia chủ làm nhà ở giai đoạn trung niên sẽ tốt hơn. Người ở độ tuổi trung niên sẽ chín chắn và có những suy nghĩ thấu đáo hơn trong mọi việc. Điều này sẽ giúp cuộc sống tương lai thêm phần tốt đẹp và tươi sáng.

Ngược lại nhiều người cho rằng vợ chồng trẻ tuổi (<20) mà cất nhà, dựng nhà ở riêng sẽ không hạnh phúc viên mãn. Tình cảm vợ chồng rất dễ rơi vào đau khổ, chia ly, mỗi người một nơi. Gia đình sẽ ly tán. Chính vì điều này mà mọi người ít ai làm nhà khi độ tuổi quá trẻ. Họ sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của mình.

Tuổi CANH NGỌ 1990 làm nhà 2022 tốt không?

Tuổi CANH NGỌ 1990 làm nhà 2022 tốt không? Một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm và cần câu trả lời chuẩn xác. Và để có lời giải đáp chính xác nhất, chúng ta cùng phân tích tuổi làm nhà CANH NGỌ 1990, xem tuổi làm nhà này có phạm vào các hạn xấu Tam Tai, Kim Lâu & Hoang Ốc trong năm 2022 không nhé.

– Hạn Tam Tai: Theo cách tính hạn Tam Tai thì người sinh năm 1990 gặp hạn Tam Tai vào các năm Thân – Dậu – Tuất. Như vậy năm Nhâm Dần 2022 tới đây, gia chủ tuổi CANH NGỌ không phạm hạn Tam Tai.

READ  NHÂM THÂN sinh năm 1992 làm nhà năm 2022 tốt không?

– Hạn Kim Lâu: Tính đến năm 2022 thì người sinh năm 1990 được 33 tuổi âm lịch. Và theo cách tính hạn Kim Lâu thì gia chủ tuổi CANH NGỌ phạm vào Kim Lâu Tử. Hạn xấu chủ về cái chết.

– Hạn Hoang Ốc: Theo cách tính hạn Hoang Ốc thì gia chủ 33 tuổi mụ phạm vào hạn Lục Hoang Ốc. Hạn xấu chủ về xui xẻo, chuyện buồn, tai tiếng thị phi.

Kết luận: Năm 2022 không phải là năm tốt để người sinh năm 1990 làm nhà, xây nhà.

Cách hóa giải tuổi hạn làm nhà cho người sinh năm 1990

Như luận giải bên trên thì tuổi làm nhà CANH NGỌ 1990 phạm vào hạn KIM LÂU TỬ và LỤC HOANG ỐC trong năm 2022 Nhâm Dần tới đây. Do đó gia chủ tuổi này không được tuổi để làm nhà.

Tuy nhiên vẫn có cách hóa giải hạn tuổi này để gia chủ CANH NGỌ tiếp tục những dự tính của mình. Cụ thể những cách đó là:

Mượn tuổi làm nhà

Gia chủ CANH NGỌ 1990 có thể mượn tuổi của người khác để xem tuổi làm nhà. Tuổi mượn này phải tốt, không phạm vào các hạn xấu Tam Tai, Kim Lâu & Hoang Ốc.

Đặc biệt chỉ mượn tuổi của đàn ông lớn tuổi và có mối quan hệ với gia chủ làm nhà.

Cụ thể dưới đây là những tuổi mượn làm nhà 2022 cho người sinh năm 1990 CANH NGỌ.

Bảng tính hạn Tam tai, Hoàng ốc, Kim lâu năm 2022
Năm sinhTuổiTam TaiHoang ỐcKim Lâu
Đinh Hợi 1947 76TốtTốtTốt
 Quý Tỵ 1953 70TốtTốtTốt
 Ất Mùi 1955 68TốtTốtTốt
 Nhâm Dần 196261TốtTốtTốt
 Ất Tỵ 196558TốtTốtTốt
 Tân Hợi 1971 52TốtTốtTốt
 Giáp Dần 1974 49TốtTốtTốt
Quý Hợi 198340TốtTốtTốt
Kỷ Tỵ 1989
34TốtTốtTốt
Mậu Dần 199825TốtTốtTốt
Tân Tỵ 200122TốtTốtTốt
Quý Mùi 200320TốtTốtTốt
READ  Xem tuổi làm nhà năm 2022 cho người sinh năm 1978 Mậu Ngọ

Đợi năm tốt gần nhất

Nếu gia chủ CANH NGỌ không thích mượn tuổi của người khác để làm nhà thì hãy đợi sang năm khác. Năm đại cát đại lợi, năm mà tuổi của gia chủ không phạm vào các hạn xấu. Chẳng hạn như:

  • Năm QUÝ MÃO 2023

Cần lưu ý gì khi mượn tuổi làm nhà 2022

Thủ tục mượn tuổi làm nhà khá phức tạp, nếu gia chủ không nắm rõ thì không nên áp dụng cách hóa giải tuổi hạn này. Chẳng may phạm húy phong thủy, điều này sẽ không tốt cho cuộc sống tương lai.

Nếu gia chủ đã quyết định mượn tuổi làm nhà thì cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Tuổi mượn không được phạm vào các hạn xấu trong năm (Hạn Tam Tai, Kim Lâu & Hoang Ốc)
  • Chỉ mượn tuổi của đàn ông lớn tuổi và có mối quan hệ mật thiết, máu mủ với gia chủ.
  • Tuổi mượn chỉ được phép cho một người duy nhất mượn trong suốt quá trình khởi công làm nhà.
  • Chỉ mượn tuổi làm nhà khi gia chủ xây dựng ngôi nhà kết cấu thay đổi 100%. Còn nếu chỉ sửa chữa, thay đổi một phần nhỏ của ngôi nhà thì không nên mượn tuổi nhé.

=> Tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 xây nhà năm 2022 tốt hay xấu?

Ngày Âm Lịch vừa gửi đến quý bạn thông tin xem tuổi làm nhà năm 2022 cho người sinh năm 1990 CANH NGỌ. Mong rằng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn thời điểm đẹp cất nhà. 

Chúc bạn và gia đình sớm hoàn thành ngôi nhà mơ ước của mình nhé. Một ngôi nhà tràn ngập sinh khí tốt lành, may mắn.