Tóc xoăn ở đây được hiểu là mái tóc xoăn tự nhiên, bẩm sinh được di truyền từ bố mẹ. Tùy theo mức độ xoăn của tóc mà nét đẹp của người sở hữu khác nhau. Nếu phần tóc xoăn quá nhiều trông bạn khá kém sắc và không được gọn gàng, sạch sẽ. Vậy trong tướng số, nam nữ sở hữu mái tóc xoăn sẽ ra sao? Cuộc sống sướng khổ thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết ngày ngayamlich.com chia sẻ dưới đây.

Người tóc xoăn bẩm sinh

Mái tóc xoăn tự nhiên là mái tóc mà không cần sử dụng bất kỳ sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc công cụ uốn tóc để tạo ra sự xoăn. Tóc xoăn tự nhiên có thể xuất hiện ở mọi loại tóc, từ tóc thẳng, tóc đen, tóc nâu, tóc vàng, tóc đỏ, tóc màu vàng nhạt và tóc xám.

Cấu trúc của tóc xoăn tự nhiên thường là có những khúc xoắn tạo thành từ các sợi tóc bị uốn cong hoặc xoắn vòng. Tóc xoăn tự nhiên cũng thường có độ bồng bềnh và khá dày, làm cho kiểu tóc trông rất phong cách và đầy sức sống.

Để chăm sóc mái tóc xoăn tự nhiên, cần thường xuyên chải tóc để ngăn tình trạng rối và đảm bảo tóc không bị vỡ hay chẻ đôi. Cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc xoăn của mình để giữ cho tóc khỏe mạnh và bóng đẹp.

Tóc xoăn nguyên nhân do đâu?

Cách khắc phục tóc xoăn

Tóc xoăn có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  1. Di truyền: Tóc xoăn có thể là một đặc điểm di truyền được kế thừa từ cha mẹ.
  2. Kích thích nội tiết tố: Hormone estrogen và progesterone trong cơ thể phụ nữ có thể gây ra sự xoăn của tóc.
  3. Tác động của môi trường: Ánh nắng mặt trời, độ ẩm, gió và nhiệt độ có thể làm thay đổi cấu trúc của tóc và gây ra sự xoăn.
  4. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc: Việc sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, sáp hoặc bọt tạo kiểu có thể làm thay đổi cấu trúc tóc và gây ra sự xoăn.
  5. Sử dụng máy uốn tóc: Sử dụng máy uốn tóc quá thường xuyên hoặc sử dụng nhiệt độ quá cao có thể làm thay đổi cấu trúc của tóc và gây ra sự xoăn.
  6. Sức khỏe: Một số bệnh lý như bệnh thận, bệnh tuyến giáp hoặc bệnh lý đường tiêu hóa có thể gây ra sự thay đổi trong cấu trúc tóc và gây ra sự xoăn.

Tóm lại, tóc xoăn có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ di truyền đến tác động của môi trường, sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc và sức khỏe.

Xem tướng tóc xoăn nam giới

Tóc xoăn đẹp hay xấu?

Tính cách người tóc xoăn

Con trai tóc xoăn có khổ không? Thường có tính cách khá ngay thẳng và thật thà. Lúc nào cũng ăn ngay nói thẳng, đôi lúc làm phật lòng người đối diện. Tuy nhiên sự thật thà này khiến mọi người yêu thương và quý mến. Luôn nhiệt tình giúp đỡ mỗi khi họ khó khăn.

READ  Mắt tam bạch là như thế nào? Tướng số người mắt tam bạch

Không những thế, chàng trai này có tính cách khá phóng khoáng. Một khi giúp đỡ là giúp đỡ đến cùng, rất nhiệt tình. Tuy nhiên đôi lúc khá ngang bướng và bảo thủ, dù im lặng nhưng tâm tính của họ lúc nào cũng nghĩ đến lợi ích của bản thân.

Sự nghiệp

Trong công việc làm ăn, chàng trai tóc công khá thông minh và uyên bác. Nhiều người vui tính còn bảo rằng “vì quá tính toán nên tóc mới xoăn”. Đó cũng là một quan điểm đúng về chàng trai mái tóc xoăn này.

Một khi xác định mục tiêu, chàng trai luôn theo đuổi đến cùng. Dù thành công hay thất bại, một khi làm thì quyết định đến cùng. Có vấp ngã họ cũng tự đứng lên và thực hiện lại từ đầu. Chàng trai này rất kiên trì, chẳng dễ dàng bỏ cuộc trước bất kỳ khó khăn nào. Chính vì thế con đường sự nghiệp của họ gặt hái một số thành công nhất định.

Tình duyên

Chuyện tình cảm của chàng trai kiểu tóc này không thuận lợi như mọi người nghĩ. Mặc dù bản thân khá chung thủy và thật lòng trong tình yêu. Tuy nhiên với bản tính ky bo nên rất khó tìm kiếm người bạn đời phù hợp.

Đặc biệt nếu có thì cuộc sống vợ chồng cũng không hòa  hợp. Lúc nào cũng xung độ và tranh cãi nhưng cả hai không buông tay nhau. Dù nói chuyện hay khắc khẩu nhưng xa nhau là nhớ về nhau. Con cái chính là sợi dây kết nối tình cảm của 2 người họ.

Phụ nữ tóc xoăn thì sao?

Người tóc xoăn vận số tốt không?

Tính cách

Với những cô nàng tóc xoăn ở mức độ vừa phải trông thật dịu dàng và nữ tính. Tuy nhiên với nàng có một mái tóc xoăn xù như tổ quạ thì tính cách rất khó chịu. Lúc nào cũng nhăn nhó, cằn nhằn người khác một khi không làm theo ý họ.

Mặc khác, cô nàng hay tính toán và ích kỷ. Lúc nào cũng lo nghĩ cho bản thân, thậm chí sẵn sàng giẫm đạp lên người khác để thành công. Chính điều này mà nàng dần xa cách với mọi người, nếu tiếp xúc gần chỉ vì công việc hoặc lý do nào đó.

Công danh sự nghiệp

Sự nghiệp làm ăn của nữ giới tóc xoăn nhìn chung tạm ổn, không thành công cũng không nghèo khổ. Đặc biệt theo thuật tướng số, những cô gái có mái tóc công thường mang tướng vượng phu ích tử. Mặc dù bản thân không có quá nhiều tài năng. Nhưng ở bên cạnh người nào, người đó sẽ gặp may mắn và gặt hái nhiều thành công. Đặc biệt là người chồng của họ.

Hôn nhân gia đình

Cuộc sống hôn nhân của bạn nữ tóc công, uốn xoăn chẳng có gì nổi bật. Thời trẻ trải qua nhiều mối tình mới kết hôn với bạn đời hiện tại. Đôi lúc vợ chồng cũng cãi nhau nhưng rồi mọi chuyện đều ổn thõa. Cả hai lại về bên nhau, sau cơn mưa trời lại sáng.

Tình cảm vợ chồng cứ tới mà ở với nhau cả đời. Dù không trọn vẹn nhưng con cái vẫn có đủ tình thương của cha lẫn mẹ. Sống an nhàn và vui vẻ qua ngày cùng cái con.

Cách khắc phục tóc xoăn bẩm sinh

Tóc xoăn không hẳn là xấu?

Nếu bạn muốn thay đổi kiểu tóc của mình từ tóc xoăn sang tóc thẳng hoặc giảm độ xoăn của tóc, có một số cách khắc phục sau đây:

  1. Sử dụng máy sấy tóc và bàn chải phẳng để duỗi tóc: Sau khi giặt tóc, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc và bàn chải phẳng để duỗi tóc và giảm độ xoăn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng máy sấy tóc và bàn chải phẳng thường gây hại cho tóc, vì vậy cần phải sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc trước khi tiến hành làm tóc.
  2. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc để giữ cho tóc thẳng: Bạn có thể sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc như sáp hoặc gel để giữ cho tóc thẳng và giảm độ xoăn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc có thể làm tóc bị bết dính và khó chải.
  3. Sử dụng thuốc duỗi tóc: Nếu bạn muốn tóc thẳng hơn và muốn thay đổi kiểu tóc lâu dài, bạn có thể sử dụng thuốc duỗi tóc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng thuốc duỗi tóc có thể gây hại cho tóc và da đầu, và cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm.
  4. Cắt tóc: Nếu bạn muốn tóc thẳng hơn hoặc giảm độ xoăn, bạn có thể cắt tóc ngắn hơn hoặc tạo kiểu tóc xoăn nhẹ hơn. Nếu bạn muốn giữ nguyên chiều dài của tóc, bạn có thể cắt tóc thành các lớp để giảm độ xoăn.
READ  Mắt rùa là gì? Người tướng mắt rùa nói lên điều gì trong tướng số

Nam tóc xoăn tự nhiên nên cắt kiểu gì?

Khi cắt tóc nam xoăn tự nhiên, có một số kiểu cắt tóc phổ biến sau đây mà bạn có thể tham khảo:

  1. Kiểu undercut xoăn: Đây là kiểu cắt tóc nam rất phổ biến hiện nay, nó tạo ra sự tương phản giữa phần tóc ngắn ở hai bên và phần tóc dài ở trên đầu. Khi cắt kiểu undercut xoăn, tóc ở trên đầu có thể để dài hơn, tạo nên kiểu tóc xoăn tự nhiên và đầy phong cách.
  2. Kiểu tóc cổ điển: Đây là kiểu tóc nam xoăn phổ biến từ lâu, tạo nên sự thanh lịch và lịch lãm. Kiểu tóc cổ điển có thể cắt ngắn hoặc để dài tùy thuộc vào sở thích của bạn.
  3. Kiểu tóc layer xoăn: Kiểu tóc này tạo ra các lớp tóc xoăn tự nhiên và tạo nên sự phồng và động đậy cho mái tóc. Kiểu tóc layer xoăn cắt theo hình dáng oval để tạo ra kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt.
  4. Kiểu tóc cắt tầng: Kiểu tóc này tạo ra sự động đậy và bồng bềnh cho mái tóc xoăn tự nhiên của bạn. Tóc được cắt thành các tầng, mỗi tầng cắt ngắn hơn tầng trên để tạo ra sự thăng bằng.

Nữ tóc xoăn bẩm sinh nên để kiểu tóc nào?

Khi tóc xoăn là bẩm sinh, bạn có thể tận dụng những đường nét tự nhiên của tóc để tạo nên kiểu tóc phù hợp. Dưới đây là một số kiểu tóc xoăn phổ biến dành cho phái nữ:

  1. Kiểu tóc xoăn tự nhiên: Đây là kiểu tóc giữ lại đường nét xoăn tự nhiên của tóc. Nếu bạn có tóc xoăn tự nhiên đẹp, hãy để tóc tự nhiên xoăn và tạo thêm sự bồng bềnh cho tóc bằng cách tạo các lớp tóc.
  2. Kiểu tóc nửa đuôi xoăn: Đây là kiểu tóc đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể tạo ra tóc xoăn tự nhiên và buộc phần tóc ở phía sau đầu thành một đuôi tóc.
  3. Kiểu tóc bob xoăn: Kiểu tóc bob xoăn tạo ra sự bồng bềnh và vận động cho mái tóc của bạn. Kiểu tóc này phù hợp với những người có tóc xoăn dài.
  4. Kiểu tóc uốn xoăn: Kiểu tóc uốn xoăn giúp tạo ra sự chuyển động và sự đa dạng cho mái tóc của bạn. Bạn có thể tạo ra các lọn tóc xoăn và uốn cong chúng để tạo nên kiểu tóc uốn xoăn.
READ  Ngủ mở mắt có sao không? Người ngủ hé mắt nhân tướng học

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc chọn kiểu tóc xoăn phù hợp cũng phụ thuộc vào khuôn mặt và phong cách của từng người. Bạn nên tìm kiếm ý kiến từ các chuyên gia tóc hoặc tham khảo các kiểu tóc xoăn của các ngôi sao nổi tiếng để chọn kiểu tóc phù hợp nhất.

Vì sao tóc xoăn thông minh?

Tóc xoăn là đặc trưng bẩm sinh của mỗi người và không liên quan đến trí thông minh của họ. Trí thông minh là khả năng của con người trong việc suy nghĩ, tư duy và giải quyết vấn đề. Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy sự tương quan giữa tóc xoăn và trí thông minh.

Vậy nên, không có khái niệm “người tóc xoăn thông minh” hay “người tóc thẳng ngốc nghếch”. Tất cả mọi người, bất kể tóc xoăn hay thẳng, đều có thể thông minh và thành công trong cuộc sống nếu họ có nỗ lực và khả năng phát triển bản thân.

Những người nổi tiếng với mái tóc xoăn

Dưới đây là một số cái tên của những người nổi tiếng thành công với mái tóc xoăn:

  1. Taylor Swift – Nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ
  2. Shakira – Nữ ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất và diễn viên người Colombia
  3. Zendaya – Nữ diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất người Mỹ
  4. Sarah Jessica Parker – Nữ diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ
  5. Kit Harington – Nam diễn viên người Anh
  6. Keri Russell – Nữ diễn viên người Mỹ
  7. John Krasinski – Nam diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn người Mỹ
  8. Julia Roberts – Nữ diễn viên người Mỹ
  9. Ariana Grande – Nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Mỹ
  10. Timothée Chalamet – Nam diễn viên người Mỹ
  11. Taylor Swift – ca sĩ nhạc pop nổi tiếng
  12. Shakira – ca sĩ Latin nổi tiếng
  13. Beyoncé – ca sĩ, diễn viên và nhà thiết kế thời trang
  14. Emma Stone – nữ diễn viên đoạt giải Oscar
  15. Zendaya – nữ diễn viên và ngôi sao truyền hình
  16. Sarah Jessica Parker – nữ diễn viên và nhà sản xuất phim
  17. Keri Russell – nữ diễn viên
  18. Lorde – ca sĩ nhạc pop
  19. Julia Roberts – nữ diễn viên đoạt giải Oscar
  20. Drew Barrymore – nữ diễn viên và nhà sản xuất phim

Các ngôi sao này đã cho thấy rằng tóc xoăn có thể là một yếu tố nâng tầm phong cách và cá tính của họ, và họ đã thành công trong sự nghiệp của mình dù có mái tóc xoăn hay thẳng.

 

Bài viết tham khảo thêm: Trán dô như thế nào? Nhân số học tốt không?

Lời kết

Chúng ta vừa theo dõi qua một vài điểm mạnh và điểm yếu của mái tóc xoăn. Dù sao đi nữa thì đặc điểm này cũng là do di truyền bẩm sinh mà có. Bạn không nên buồn và oán trách, biết đâu là điều may mắn mà ba mẹ để lại cho bạn. Hãy vui vẻ và chào đón điềm tốt lành ở tương lai, chỉ cần bạn sống tốt, sống lương thiện. Tạo thật nhiều việc thiện, tin chắc bạn sẽ gặp được điều may mắn.